บำรุงร่างกายด้วย เห็ดหูหนูขาว

บำรุงร่างกายด้วย เห็ดหูหนูขาว

เห็ดหูหนูขาว

เห็ดหูหนูขาว เป็นที่รู้จักกันดีในวงการแพทย์แผนโบราณของจีนว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งเห็ดหูหนูขาวนี้หน้าตาไม่ค่อยเหมือนเห็ดหูหนูดำเท่าไรนัก แต่มีลักษณะเหมือนกลีบดอกไม้มีสีขาวใสคล้ายวุ้น อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม หรือมีลักษณะรูปร่างคล้ายแมงกะพรุนที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ มีรสชาติ หวาน นุ่มและไม่มีพิษอะไรต่อร่างกายเลย

ชาวจีนถือว่าเห็ดหูหนูขาวเป็นยาอายุวัฒนะด้วยเช่นเดียวกัน โดยสารอาหารที่ได้จากเห็ดชนิดนี้ก็มีทั้งโปรตีน เส้นใย คาร์โบไฮเดรต ไขมัน ฟอสฟอรัส และมีวิตามินบี 1 และ บี 2 นอกจากนั้นก็ยังช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงปอดและไต บำบัดอาการอ่อนเพลีย วัณโรคปอด ร้อนใน คอแห้ง และยังช่วยบรรเทาอาการไอต่างๆ ได้อีกด้วย สำหรับท่านที่มีอาการไข้หลังจากท่านฟื้นไข้แล้ว ถ้ารับประทานเห็ดหูหนูขาวจะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

เห็ดหูหนูขาวมีธาตุซีลีเนียมที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกว่าเบตาแคโรทีน ช่วยทำให้ผิวพรรณ สดใส ดูอ่อนเยาว์ เส้นใยในเห็ดหูหนูขาวช่วยป้องกันมะเร็งกระเพาะ มะเร็งลำไส้ และริดสีดวงทวาร เห็ดหูหนูขาวมีแคลเซียม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันวิตามินบีในเห็ดหูหนูขาว ช่วยบำรุงสมอง เห็ดหูหนูขาวมีแคลอรีต่ำ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก