อาหารบำรุงเส้นผม

อาหารบำรุงเส้นผม

อาหารบำรุงเส้นผม

สำหรับสาวๆ แล้ว นอกจากเรื่องหน้าตาต้องสดใส เสื้อผ้าต้องสวยแล้ว เรื่องของเส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับความงามที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญ เพราะเส้นผมที่ดูสวยมีสุขภาพดีก็จะทำให้บุคลิกภาพดูดีไปด้วย แต่การบำรุงเส้นผมด้วยครีมนานาชนิดนั้นก็ยังไม่เพียงพอแก่การดูแลทะนุถนอมเส้นผมให้มีสุขภาพดีได้

เส้นผมที่มีความแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย มีน้ำหนัก มีความเงางาม สามารถเกิดขึ้นได้หากให้อาหารผมอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผมนั้นก็คือ ซิลิคอน ไอโอดีน กำมะถัน เหล็ก แมงกานีส โดยแหล่งอาหารที่มีธาตุเหล่านี้ก็คือ ในเมล็ดฟักทองและถั่วต่างๆ นั้นเป็นแหล่งรวมของสังกะสี ส่วนแตงกวาและข้าวโอ๊ต มีซิลิกาที่เส้นผมต้องการ สาหร่ายทะเล เต้าหู้ งา และเมล็ดทานตะวัน ก็มีธาตุเหล็กอยู่มาก ปลาซึ่งเป็นแหล่งรวมโปรตีนและกรดโอเมก้า 3 ส่วนข้าวกล้องและธัญพืช ก็มีทั้งวิตามินบี ส่วนผักใบเขียวก็มีกรดโฟลิกที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยงาม

นอกจากนี้ การใช้หัวกะทิชโลมเส้นผมและหนังศีรษะก็สามารถแก้ปัญหาผมร่วงที่หลายคนกังวลได้ เพราะน้ำกะทินั้นอุดมไปด้วยสารอาหารโปรตีนที่ช่วยบำรุงรากผมให้ผมงอกและยาวเร็ว ทั้งป้องกันผมร่วงและผมบาง แถมยังช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายได้ด้วย โดยใช้หัวกะทิมาชโลมเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วสระผมตามปกติ ก็เป็นอาหารบำรุงเส้นผมได้ดีอีกด้วย