7 ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

7 ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

ผู้หญิงกับความแก่นั้นเป็นสองสิ่งที่ไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไร เจอกันที่ไหนไม่ได้ เป็นต้องหาเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงมากลบเกลื่อนริ้วรอยของความแก่ให้หายไปทุกที วันนี้มีวิธีชะลอความแก่ด้วยผักและผลไม้ 7 ชนิด ที่ได้มาจากหนังสือ “เภสัชโภชนา” มาฝากกัน

ลูกพรุน ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

ลูกพรุน ซึ่งเป็นแหล่งของโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ รวมถึงวิตามินซี โดยธาตุเหล็กนั้นจะช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด

ถั่ว ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

ถั่ว ก็เป็นพืชที่เต็มไปด้วยโปรตีน เหล็ก วิตามินบี และยังมีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะไปเคลือบผิวกระเพาะอาหารทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน เหมาะสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก

บร็อคโคลี่ ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

บร็อคโคลี่ ก็เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติซึ่งสารชนิดนี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณ เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังจึงทำให้ผิวดูอ่อนวัยมีน้ำมีนวล ชะลอการเหี่ยวย่นอีกด้วย

กล้วยไข่ ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

กล้วยไข่ ในกล้วยไข่ 1 ขีด มีเบต้าแคโรทีนถึง 492 มิลลิกรัม ซึ่งเบต้าแคโรทีนนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ จะช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย

ฝรั่ง ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ ซึ่งวิตามินซีมีบทบาทในการสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงไม่แก่ก่อนวัย

แอปเปิ้ล ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

แอปเปิ้ล ก็มีสารสำคัญอย่างเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ “เพคติน” ซึ่งไฟเบอร์ชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนักและลดโคเลสเตอรอลได้ด้วย

ส้ม ผักผลไม้เพื่อความสวยงามของผู้หญิง

ส้ม ผลไม้ที่หากินได้ง่าย และยังเป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยบำรุงผิวพรรณไม่ให้แก่ก่อนวัย

ที่มา…MGR Online