สดชื่น ดับร้อนด้วย “สลัดโยเกิร์ตผลไม้”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2548 16:45 น.

สลัดโยเกิร์ตผลไม้

ใครๆก็รู้ว่านมดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น นมสด นมพร่องมันเนย หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาจากนมอย่าง “โยเกิร์ต” ที่มีแคลเซียมสูง และใครๆก็รู้อีกเช่นกันว่า “ผลไม้”อุดมไปด้วยวิตามินและไฟเบอร์

“กุ๊กเล็ก” เอง ก็จัดได้ว่าเป็นสมาชิกชมรมรักสุขภาพคนหนึ่ง ไม่ว่าอะไรที่ดีต่อสุขภาพเป็นต้องหามาลองซะทุกครั้ง ยิ่งได้ดัดแปลงใส่โน่น ผสมนี่ยิ่งทำให้มื้อนั้นนอกจากจะอิ่มอร่อยแล้วยังรู้สึกสนุกสนานอีกด้วย

ยิ่งอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ ได้กินผลไม้หลากชนิดราดด้วยโยเกิร์ตเย็นๆ แค่คิดก็หายร้อนไปได้เยอะแล้ว แต่ท้องเจ้ากรรมนี่ซิ..ไม่ยอมหยุดร้อง มื้อ(ย่อย)นี้ “กุ๊กเล็ก” เลยขอนำเสนออาหารว่างหรืออาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและต้องการลดน้ำหนักด้วย “สลัดโยเกิร์ตผลไม้” ที่ทำง่ายแสนง่าย แค่มีผลไม้และโยเกิร์ตก็อร่อยได้แล้ว

ส่วนผสม

แอปเปิ้ล                      2 ชิ้น
แก้วมังกร                    2 ชิ้น
มะม่วงสุก                   ½ ลูก
ส้ม                            3 กลีบ
มะละกอ                     3 ชิ้น
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ     ½ ถ้วย
ธัญญาหารรวม            ตามชอบ

เมื่อได้ส่วนผสมครบแล้วก็มาถึงวิธีทำคือ ขั้นแรกนำผลไม้ทุกชนิดมาหั่นให้ได้ขนาดพอดีคำ เสร็จแล้วใส่ถ้วยหรือจานก็ได้ แล้วนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่แช่เย็นไว้มาราดลงบนผลไม้ แล้วโรยหน้าด้วยธัญญาหารรวม(Mix Cereal) หรือจะเป็นลูกเกด เม็ดมะม่วงหิมมพานต์ก็เข้าท่า เพียงเท่านี้ก็จะได้ “สลัดโยเกิร์ตผลไม้” ไว้กินเล่นดับร้อน แต่ทั้งนี้ผลไม้ที่ใช้อาจเปลี่ยนได้ตามความชอบนะจ๊ะ